Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Ưu và nhược điểm của Wordpress


Wordpress là ngôn ngữ được sử dụng khá nhiều trong thiết kế website bên cạnh Joomla . Ngoài ra , WordPress là một trong những CMS có khả năng hỗ trợ SEO tốt nhất hiện nay bạn có thể chỉnh sửa thông số meta description, meta tilte, meta keyword rất đơn giản với All in one SEO plugin. Một số ưu và nhược điểm của WordPress mà bạn cần phải biết như:

Ưu điểm của WordPress

- WordPress dễ sử dụng nhất trong 3 CMS, nó giúp bạn có một Blog trong vài phút . Bạn có thể vào http://wordpress.com để tạo một blog miễn phí cho mình và bắt đầu làm quen sử dụng WordPress .
- Các plugin hỗ trợ của wordpress có rất nhiều và 99% là miễn phí, bạn có thể cài đặt (install) và nâng cấp (upgrade) các plugin này ngay trong phần quản lý của WordPress mà không cần phải download về như Joomla và Drupal .
- Nhiều Theme có sẵn miễn phí và thu phí (nhiều theme nhất trong các CMS hiện nay).
- Có thê làm được nhiều thể loại website , từ blog cá nhân đến thương mại điện tử
- WordPress hỗ trợ SEO rất tốt và dễ dàng cài đặt.
- Dễ sử dụng và quản lý
- Wordpress nhẹ và ít hao tốn tài nguyên máy chủ.
- Có thể tự thiết kế giao diện một cách dễ dàng bằng các theme framwork hiện có.
-  Dễ dàng thay đổi nếu ban có kiến thức về HTML & CSS , PHP.



Nhược điểm của WordPress

- Theo một số Webmaster có kinh nghiệm thì WordPress sẽ hoạt động nhẹ nhàng, ít tốn tài nguyên. Nhưng khi website bạn có lượng truy cập lớn thì WordPress lại gây tốn tài nguyên hệ thống kinh khủng (điều này chưa được kiểm chứng).
- WordPress thích hợp cho viết Blog và xuất bản nội dung kiểu nhóm nhỏ . Nó khó có thể đáp ứng các chức năng mở rộng và tương tác cao.
- Có quá nhiều hàm có sẵn khiến các Deverloper mệt mỏi
- WordPress đặc biết rất dễ sử dụng, trên thế giới hiện có hơn 200 triệu blog, website sử dụng mã nguồn này . Tuy nhiên, WordPress thích hợp nhất vào việc xuất bản nội dung (viết Blog), mã nguồn nhỏ gọn, tinh giản tối đa khiến nó gặp khó khăn khi đáp ứng các yêu cầu mở rộng như sự tương tác giữa các thành viên, quản lý thành viên, diễn đàn, …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét